คณะทำงานกำกับการดูแลการดำเนินโครงการยกระดับอุตสาหกรรม 4.0 ฯ เข้าร่วมติดตามโครงการ Digital Lean for Industry 4.0

คณะทำงานกำกับการดูแลการดำเนินโครงการยกระดับอุตสาหกรรม 4.0 ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพ ผลิตภาพ และนวัตกรรม ปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ได้เข้าร่วมติดตามโครงการปรับเปลี่ยนภาคอุตสาหกรรมไทยสู่การเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม 4.0 (Smart Industry Transformation and Competency to 4.0) ในกิจกรรมที่ 2 การสร้างแนวทางการเรียนรู้อุตสาหกรรม 4.0 ด้วยหลักสูตรความเป็นเลิศด้าน Lean และอุตสาหกรรม 4.0 โดยเข้าเยี่ยมชมระหว่างการฝึกอบรมภาคปฏิบัติ บริษัท ซาบีน่า ฟาร์อีส จำกัด ในวันที่ 19 กรกฎาคม 2562 ซึ่งโครงการดังกล่าวได้รับงบประมาณสนับสนุนจากสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม ภายใต้นโยบายการดำเนินงานสำคัญ (Agenda) 5 ด้านของกระทรวงอุตสาหกรรม

ทั้งนี้ การฝึกภาคปฏิบัติดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งในการพิจารณาคะแนน เพื่อใช้ในการรับรองการขึ้นทะเบียนเป็นผู้เชี่ยวชาญ Digital Lean โดยเป็นการคัดกรองคุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการจากการพิจารณาแผนการปรับปรุงทั้งระยะสั้นและระยะยาวภายในองค์กรของผู้เข้าร่วมโครงการเอง   ซึ่งใช้เครื่องมือด้านผลิตภาพ Lean   และเทคโนโลยีสมัยใหม่ ตลอดจนพิจารณาจากบทบาทของผู้เข้าร่วมโครงการในการปรับปรุงและแผนขยายผลในองค์กร

ผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความรู้และข่าวสารด้าน Digital Lean รวมทั้งค้นหาผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Lean ได้ที่ https://digitallean.ftpi.or.th